Đường dây nóng:
Thủ tục Đăng ký kết hôn lưu động
Tên thủ tục: Thủ tục Đăng ký kết hôn lưu động
Cơ quan thực hiện: UBND thị trấn Nông Trường Mộc Châu
Lĩnh Vực: Lĩnh vực Tư Pháp
Cơ sở pháp lý:

 - Luật Hộ tịch số 60/2014/QH13;

- Nghị định số 123/2015/NĐ-CP ngày 15/11/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hộ tịch;

- Thông tư số 15/2015/TT-BTP ngày 16/11/2015 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Hộ tịch và Nghị định số 123/2015/NĐ-CP ngày 15/1/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hộ tịch;

- Nghị Quyết số 16/2016/NQ-HĐND ngày 14/12/2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh Sơn La về việc mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng đối với các khoản phí, lệ phí thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Trình tự thực hiện:

Bước 1: Công chức Tư pháp - Hộ tịch thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã được giao nhiệm vụ đăng ký kết hôn lưu động có trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ các loại mẫu tờ khai đăng ký kết hôn, giấy kết hôn và điều kiện cần thiết để thực hiện đăng ký lưu động. Tại địa điểm đăng ký lưu động, công chức tư pháp - hộ tịch có trách nhiệm kiểm tra, xác minh về điều kiện kết hôn của các bên; hướng dẫn người dân điền đầy đủ thông tin trong Tờ khai đăng ký kết hôn; viết Phiếu tiếp nhận hồ sơ. Thời hạn trả kết quả đăng ký kết hôn lưu động không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận.

Bước 2: Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, nếu xét thấy các bên có đủ điều kiện kết hôn theo quy định của Luật hôn nhân và gia đình, công chức Tư pháp - Hộ tịch trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã ký Giấy chứng nhận kết hôn, sau đó tiến hành trao Giấy chứng nhận kết hôn cho các bên tại địa điểm đăng ký lưu động. Trường hợp từ chối, thông báo bằng văn bản, có nêu rõ lý do.

Cách thức thực hiện:

Công chức Tư pháp – Hộ tịch trực tiếp tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại địa điểm tổ chức đăng ký lưu động

Thành phần số lượng hồ sơ:

 * Giấy tờ phải nộp:

+ Tờ khai theo mẫu quy định;

+ Bản chính Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân do Ủy ban nhân dân thị trấn có thẩm quyền cấp.

Trường hợp đăng ký kết hôn tại Ủy ban nhân dân  cấp xã mà người yêu cầu đăng ký kết hôn thường trú thì không phải nộp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

+ Trường hợp người yêu cầu đăng ký kết hôn đang công tác, học tập, lao động có thời hạn ở nước ngoài thì phải nộp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân do Cơ quan đại diện ngoại giao, Cơ quan đại diện lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài cấp.

* Giấy tờ phải xuất trình:

+ Giấy tờ tùy thân (gồm: hộ chiếu, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc giấy tờ khác có dán ảnh và thông tin cá nhân do cơ quan có thẩm quyền cấp, còn giá trị sử dụng);

+ Giấy tờ chứng minh nơi cư trú của người đăng ký kết hôn.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ. 

Thời gian giải quyết: Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ..
Đối tựơng thực hiện: Cá nhân
Kết quả: Giấy chứng nhận kết hôn hoặc văn bản từ chối, có nêu rõ lý do.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC:

- Trường hợp hai bên nam, nữ cùng thường trú trên địa bàn thị trấn mà một hoặc cả hai bên nam, nữ là người khuyết tật, ốm bệnh không thể đi đăng ký kết hôn được thì Ủy ban nhân dân thị trấn tiến hành đăng ký kết hôn lưu động.

- Căn cứ điều kiện thực tế của địa phương, Uỷ ban nhân dân thị trấn quyết định tổ chức đăng ký khai sinh lưu động.

Lệ phí: Miễn lệ phí
Hồ sơ đính kèm: Tải Ngay
Online:1
Hôm nay:88
Hôm qua:74
Tổng số: 109600
Không có video - Upload lại link