Đường dây nóng:

ĐẢNG UỶ - UBND thị trấn Nông Trường Mộc Châu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, chính quyền năm 2023, triển khai nhiệm vụ trong tâm năm 2024

Cập nhật: 2024-01-29 12:28:48
Lượt xem: 59
Thực hiện Chương trình công tác năm 2024. Ngày 26/01/2024 Đảng ủy thị trấn Nông Trường Mộc Châu long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng đảng, chính quyền năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lò Minh Hiệp – huyện ủy viên, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn, các đồng chí trong Thường trực HĐND – Lãnh đạo UBND - UBMTTQ, trưởng phó các ban nghành đoàn thể, cán bộ, công chức thị trấn. Bí thư, phó bí thư các chi bộ trực thuộc. Đề nghị Hội nghị

(Lò Minh Hiệp – huyện ủy viên, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn khai mạc hội nghị)

Năm 2023 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, là năm bản lề để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn quyết tâm thực hiện đạt được ở mức cao nhất các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2023 trong bối cảnh chung có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít những khó khăn thách thức đan xen. Tình hình thế giới và trong nước tiếp tục trải qua nhiều khó khăn, thách thức; thiên tai, biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến khó lường; những khó khăn do hậu quả của đại dịch Covid-19 để lại..., đã tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện nói chung và của thị trấn nói riêng.

Nhưng với tinh thần quyết tâm, quyết liệt phấn đấu thực hiện đạt các chỉ tiêu Nghị quyết ở mức cao nhất; cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp, các ngành và sự cố gắng vượt khó vươn lên của nhân dân và doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội của thị trấn tiếp tục phát triển và đạt được những kết quả nhất định.

Kinh tế tiếp tục tăng trưởng. Cơ cấu cây trồng chuyển dịch tích cực, giá trị thu nhập trên một hecta đất canh tác tăng, các mô hình sản xuất rau, hoa có giá trị kinh tế cao tiếp tục được duy trì và phát triển. Thu ngân sách nhà nước đạt chỉ tiêu được giao,... Công tác quản lý quy hoạch, đất đai, trật tự xây dựng và tài nguyên, môi trường từng bước đi vào nề nếp.

Văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc; công tác an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm và triển khai có hiệu quả; các hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tiếp tục được đẩy mạnh. Thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại; việc giải quyết thủ tục hành chính có nhiều đổi mới, áp dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác.

Về công tác xây dựng đảng, Đảng ủy thị trấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trên các mặt công tác tư tưởng; tăng cường giáo dục, tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Tổ chức xét kết nạp 10 quần chúng ưu tú vào Đảng theo đúng Điều lệ; thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của Huyện ủy về kiểm điểm, đánh giá, xếp loại hàng năm đối với tập thể, cá nhân,…

Tại hội nghị đồng chí Phó bí thư Đảng uỷ; đồng chí Phó bí thư, Chủ tịch UBND thị trấn đã thông qua các văn bản, báo cáo 

- Thông qua báo cáo số 265-BC/ĐU ngày 22/12/2023 của Đảng ủy thị trấn về báo cáo kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2023,  nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024. 

- Thông qua Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Chấp hành Đảng bộ, của UBKT đảng ủy thị trấn năm 2024.

- Thông qua báo cáo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. 

Sau khi nghe báo cáo các đại biểu về dự cũng đã phát biểu thảo luận đóng góp ý kiến vào báo cáo và nhiệm vụ trọng tâm 2024. đồng thời thực hiện ký cam kết về trật tự xây dựng, khoáng sản trên địa bàn thị trấn

Để kịp thời ghi nhận và động viên các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2024. Đảng uỷ - UBND thị trấn đã tổ chức công tác thi đua khen thưởng 9 tập thể và 242 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023; khen chuyên đề năm 2023 cho 33 cá nhân. UBND thị trấn đã thực hiện khen thưởng 11 tập thể.

(Các Đại biểu về dự Hội nghị)

 

 

 

Online:1
Hôm nay:24
Hôm qua:107
Tổng số: 77765
Không có video - Upload lại link