Đường dây nóng:

Mộc Châu hỗ trợ khách du lịch quốc tế kiểm soát phòng dịch Covid - 19

Cập nhật: 2020-03-13 07:27:31
Lượt xem: 133

Cao nguyên Mộc Châu có nhiều danh thắng cảnh quan đẹp, khí hậu mát mẻ luôn là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Ngay trong những ngày cao điểm phòng chống dịch Viêm đường hô hấp cấp Covid-19,  huyện Mộc Châu vẫn có khá đông du khách quốc tế đến du lịch. Để chủ động phòng chống dịch, huyện Mộc Châu đã tập trung tăng cường kiểm dịch y tế, giám sát đoàn khách du lịch quốc tế có nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Ngay sau khi nắm thông tin có đoàn khách quốc tịch Séc đến du lịch và nghỉ tại một khách sạn trên địa bàn thị trấn Nông Trường Mộc Châu, 22h Tổ công tác của huyện đã nhanh chóng có mặt để giám sát dịch tễ, điều tra thông tin lịch trình di chuyển trong 14 ngày trước đó của đoàn khách, kiểm tra thân nhiệt và tuyên truyền du khách các biện pháp phòng dịch cho bản thân và cộng đồng.

Anh MarTin - Khách du lịch Cộng Hòa Séc nói: “Việc làm như này của chính quyền huyện Mộc Châu là rất tốt, phòng bệnh Corona cho du khách như chúng tôi. Đoàn chúng tôi khi ra ngoài du lịch sẽ đeo khẩu trang và dùng nước sát khuẩn theo hướng dẫn.”

Để kiểm soát tốt tình hình và đảm bảo tốt nhất sự an toàn của khách du lịch, cán bộ, nhân viên cơ sở du lịch và người dân địa phương, huyện Mộc Châu đã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khách du lịch phối hợp kiểm soát tình hình dịch bệnh; chỉ đạo các cơ sở du lịch trên trên địa bàn  tăng cường công tác vệ sinh; tập huấn công tác phòng, chống dịch cho nhân viên, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, kịp thời phát hiện và báo cáo các cơ quan chức năng khi có tình huống phát sinh đối với khách du lịch.

Huyện Mộc Châu hiện có trên 200 cơ sở lưu trú và nhà nghỉ cộng đồng, với những biện pháp đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị giúp Mộc Châu đến thời điểm này vẫn giữ vững được mục tiêu bảo đảm bảo an toàn sức khỏe của du khách và cộng đồng dân cư.

 

Tác giả: Đức Cường
Online:3
Hôm nay:47
Hôm qua:34
Tổng số: 77922
Không có video - Upload lại link