Đường dây nóng:

Mộc Châu đẩy mạnh phòng chống bệnh viên da nổi cục và dịch tả lợn Châu phi trên gia súc

Cập nhật: 2021-06-16 10:27:10
Lượt xem: 111

Đẩy mạnh hơn nữa và quyết tâm dập dịch, hạn chế thấp nhất thiệt hại kinh tế cho người nông dân do ảnh hưởng bởi  bệnh viêm da nổi cục và dịch tả lợn Châu Phi là nội dung chỉ đạo của thường trực Huyện ủy Mộc Châu đối với ngành nông nghiệp huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn.  

Theo báo cáo của UBND huyện Mộc Châu, từ tháng ngày 3/3 đến ngày 5/6 bệnh viên da nổi cục xảy ra tại 108 hộ, thuộc 51 bản, 14 xã, thị trấn của huyện. Tổ chức tiêu hủy 120 con bò. Hiện tại có 6 xã đã trải qua 21 ngày không xuất hiện ca bệnh. Ngay sau khi xuất hiện ổ dịch, huyện Mộc Châu đã khoanh vùng, khủ trùng, thực hiện 3 không: không thả rông, không bán chạy, không giết mổ và 3 quản: quản lý ổ dịch, quản lý đàn nuôi, quản lý vận chuyển. Đồng thời huyện tổ chức tiêm phòng trên 38 nghìn liều vắc xin đạt 73% đàn bò hiện có.

Về dịch Tả lợn Châu Phi từ 22/5 đến ngày 3/6 dịch đã xuất hiện tại 5 bản của 3 xã với 67 con bị nhiễm bệnh và 4700 con nguy cơ bị bệnh. Ngành nông nghiệp huyện Mộc Châu đã chỉ đạo tiêu hủy lợn bị bệnh và triển khai các biện pháp phòng chống dịch không để lây lan rộng.

Dịch bệnh trên đàn gia súc xảy ra trên địa bàn huyện Mộc Châu đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống cũng như sản xuất của người nông dân. Để phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới huyện Mộc Châu sẽ tập trung cao cho nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh của nhân dân; Gắn trách nhiệm phòng chống dịch với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cơ sở. Huy động các nguồn lực tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc; thành lập các tổ chốt kiểm soát không để dịch lây lan rộng. Phấn đấu dập dịch Viên da nổi cụng và Dịch Tả lợn Châu Phi trong tháng 6/2021 nhằm hạn chế thiệt hại cho người nông dân.

Online:2
Hôm nay:42
Hôm qua:34
Tổng số: 77917
Không có video - Upload lại link